Featured Posts

[Cuộc sống][feat1]

9 ghi chú cần ghi nhớ kĩ càng khi làm sạch da mặt

Bạn có bảo đảm rằng phương pháp chăm nom da của mình là “đúng chuẩn”. Các chuyên gia make-up cho rằng trong các bước chăm chút da thì bước làm sạch là quan yếu và khó thực hiện đúng cách nhất. Dưới đây là một số lưu ý trong bước làm sạch da để đem lại hiệu quả cho các bước trông nom kế tiếp mà các nàng cần chú giải. 

1. Luôn quan tâm đến việc làm sạch da mặt

Bạn biết rằng trang điểm có thể giúp bạn che đi những đốm mụn, nhưng nó cũng là con dao 2 lưỡi có thể khiến tình trạng da bạn nặng nề hơn. nên chi, bạn hãy duy trì nếp làm sạch da mặt bằng cách rửa mặt vào buổi sáng, tối và sau khi tập thể dục với sữa rửa mặt có chất tẩy rửa chứa trên 2% axit salicylic.



Sản phẩm gợi ý: Bạn có thể chọn Burt’s Bees Natural Acne Solutions Purifying Gel dành cho da mẫn cảm

2. Đừng nặn mụn



Chúng ta biết rằng thật khó để làm điều đó, nhưng nếu nỗ lực phản kháng lại bạn sẽ duy trì một làn da trắng sáng. Lý do là việc nặn mụn sẽ dẫn đến viêm, sẹo và khiến mụn trứng cá xuất hiện nhiều hơn. Các chuyên gia khuyên rằng bạn nên làm cho bàn tay mình bận rộn bằng việc nghịch món đồ chơi nào đó.

3. Nếu nặn mụn hãy dùng sản phẩm đặc trị



Nếu bạn đã lỡ tay nặn mụn thì hãy chữa cháy ngay bằng cách khử trùng khu vực đó bằng sản phẩm có 2,5% benzoyl peroxide, sản phẩm tham khảo là Neutrogena On-the-Spot Acne Treatment. Còn nếu muốn loại trừ các đốm mụn bạn có thể dùng Clean & Clear Advantage Popped Pimple Relief Drying Paste để làm thông thoáng lỗ chân lông.



4. Hãy thử Retinoids



Retinoids không chỉ giúp xóa mờ nếp nhăn mà còn giúp làm mờ đốm nâu, tái hiện collagen và ngăn ngừa mụn trứng cá nếu bạn sử dụng đúng cách. Vào buổi tối, thay vì sử dụng sản phẩm điều trị mụn qua đêm, bạn hãy lấy một lượng serum cỡ bằng hạt đậu trên đầu ngón tay và massage quơ khuôn mặt. Sản phẩm tham khảo Sadick Dermatology Group PM Reversal Serum.

5. Triệt mụn sớm



Bạn có biết rằng mụn có thể điều trị và tiêu biến chỉ trong 1 đến 2 ngày. Nhưng vấn đề là bạn phải can thiệp vào nó từ sớm khi nó mới nhen nhúm hình thành. Điều này có tức là việc điều trị da luôn cấp thiết ngay cả khi mụn chưa xuất hiện. nên, bạn nên theo dõi da mặt thẳng, nếu thấy dấu hiệu hãy sử dụng ngay các sản phẩm trị mụn trên vùng da đó hay thậm chí là tất khuôn mặt bạn.

6. Không lạm dụng sản phẩm trị mụn



Việc lạm dụng sản phẩm trị mụn có thể khiến da khô quá mức và trong một số trường hợp sẽ xảy ra kích ứng. Chỉ nên sử dụng theo đúng với khuyến cáo trên bao bì (thường là một lớp mỏng) và nên chấm dứt với lớp dưỡng ẩm không chứa dầu.

7. Giữ bình tĩnh



sự thật cho thấy hormone stress tăng sẽ làm tăng quá trình sản xuất dầu, dẫn đến việc lỗ chân lông bị tắc nghẽn và xuất hiện mụn đầu trắng. nên chi hãy nỗ lực thư giãn khi cần thiết. “Bất cứ điều gì có thể làm giảm bao tay cho bạn như chạy bộ, quan hệ dục tình, thư giãn trong bồn tắm nước ấm… nên được thực hiện, điều này sẽ giúp giảm mụn”, Richard Fried, bác sĩ da liễu và nhà tâm lý học lâm sàng tại Yardley , Pennsylvania san sớt.

8. Bảo vệ làn da của bạn



Sản phẩm trị mụn có thể làm cho da bạn nhạy cảm hơn dưới ánh nắng dữ. cho nên, hãy chắc chắn rằng bạn sẽ sử dụng sản phẩm kem chống nắng có chỉ số chống nắng tối thiểu SPF 30. Sản phẩm tham khảo Coppertone Oil Free Faces Sunscreen Lotion SPF 30.

9. Làm mờ vết thâm



Mụn không còn không có tức là nó sẽ biến mất hoàn toàn. Hãy dùng phương pháp trị thâm bằng axit salicylic và chiết xuất cam thảo gốc như Clearasil Ultra Acne + Marks Spot Lotion, để làm mờ dần các vết sẹo, thâm và làm sạch
Được tạo bởi Blogger.