Featured Posts

[Cuộc sống][feat1]

Bí quyết đối phó với mụn trong mùa Đông cho tuổi đôi mươi

Mụn dường như không bao giờ biến mất. Dù đang trong mùa Xuân ấm áp, mùa Hè nóng nực, mùa Thu mát mẻ hay Đông giá rét thì mụn vẫn xuất hiện. Tưởng chừng vào Đông, thời tiết khô mụn sẽ bớt hoành hành nhưng điều này vô tình lại gây ra sự mất nước cho da và tiếp sức cho lũ mụn. Đừng để làn da đầy sức sống ở tuổi đôi mươi bị tàn phá vì đám mụn đáng ghét. Cùng điều chỉnh lại cách chăm da để phù hợp với mùa Đông hơn. Với 4 bí quyết đối phó với mụn dưới đây sẽ giúp các nàng tuổi 20 đối phó dễ dàng với mụn, giúp da trở nên khỏe mạnh hơn.

1. Thay đổi cách tẩy da chết

Vào mùa Hè, những sản phẩm tẩy da chết chứa các hạt lí tí làm sạch, sẽ giúp da trở nên thông thoáng, loại bỏ bớt dầu thừa hiệu quả. Nhưng trong mùa Đông, da trở nên phong phanh hơn do thời tiết khô làm da mau mất nước, lớp lipid bảo vệ da cũng thiếu hụt vì thế nếu vẫn sử dụng các sản phẩm tẩy da chết như mùa Hè sẽ không còn hiệp. Điều này sẽ làm cho da mất đi lớp bảo vệ khiến mụn xuất hiện, da cũng dễ bị kích ứng, mẩn đỏ. Dù vậy, tẩy da chết là bước loại bỏ các tế bào da chết giúp lỗ chân lông sạch sẽ nên chẳng thể bỏ qua. Thay vào đó chỉ cần đổi thay sản phẩm tẩy da chết hoặc chuyển sang sử dụng các công thức tẩy da chết thiên nhiên để ăn nhập với thời tiết cũng như sự biến đổi của da.

2. thăng bằng lượng dầu trên da



Nếu da trong mùa Đông bỗng dưng đổ ít dầu hơn mùa Hè thì xin chúc mừng. Đây chính là thời khắc “vàng” để điều chỉnh cho cân bằng lượng dầu trên da nhờn. Khi lượng dầu thăng bằng thì da trở thành khỏe, bớt mụn hơn. Đặc biệt, các sản phẩm dưỡng “trót” gây ra tình trạng dư dầu trong mùa Hè và bị bỏ xó thì nên tận dụng trong mùa Đông. Vì thảm họa gây dư dầu sẽ cải thiện tốt làn da mau thiếu hụt nước trong mùa khô lạnh. Lưu ý này khiến mọi người tận dụng được sản phẩm dưỡng lại giúp da thăng bằng lượng dầu, giảm mụn.

3. hăng hái cải thiện độ ẩm của môi trường



Uống nhiều nước luôn là chìa khóa giúp duy trì một làn da khỏe, căng mọng. Nhưng các tác động từ môi trường khiến da bị mất nước chóng vánh, cho nên việc dưỡng da lại càng yêu cầu tường tận với nhiều bước, nhiều sản phẩm hơn. Để giúp da mau phục hồi trong giấc ngủ, khóa ẩm hoàn hảo nên dùng máy làm ẩm không khí vào ban đêm. Khi độ ẩm không khí được thăng bằng sẽ ngăn việc thoát nước trong da giúp da căng, đẩy nhanh quá trình tái hiện da, ngăn chặn môi trường phát triển của mụn.

4. Lưu ý dưỡng ẩm ban ngày



na ná như ban đêm, da vào ban ngày cũng vẫn yêu cầu có độ ẩm cân bằng. Nếu không thể cung cấp độ ẩm đầy đủ cho da sẽ khiến lớp lipid bảo vệ da bị phá vỡ hoặc da trở nên khô nứt nẻ, hoặc khiến da tiết dầu quá mức tạo điều kiện cho mụn phát triển. Để chống lại những kích thích lên da, cần cẩn thận dưỡng ẩm vào ban ngày. Dùng đúng loại kem dưỡng ẩm thích hợp với các sản phẩm trị mụn để đảm bảo vừa trị mụn, lại vừa giữ được độ ẩm cần thiết cho da.

Với 4 bí quyết ứng phó với mụn đơn giản trên sẽ giúp làn da mụn vượt qua mùa Đông dễ dàng mà không khiến mụn phát sinh thêm. Thậm chí, chăm da chuẩn còn loại bỏ được mụn và làm cho da khỏe lên nhiều.
Được tạo bởi Blogger.