Featured Posts

[Cuộc sống][feat1]

Trị mụn sưng tấy nhanh chóng bằng dầu gió

Mụn luôn là quân thù số một của làn da, khi mụn bắt đầu sưng tấy đỏ, đặc biệt là mụn trứng cá bọc, sẽ khiến bạn cảm thấy đau và khó chịu, ngoại giả trông bạn gái sẽ kém xinh hơn hẳn. Dưới đây là một phương thức tưởng nghe đâu chẳng thể nhưng lại vô cùng hiệu quả, giúp giảm ngay tình trạng sưng tấy của mụn.

Dầu gió có thể được dùng bôi ngoài da để trị cảm cúm, nhức đầu, lạnh thuộc hạ do mưa ẩm, bị côn trùng cắn… ngoài ra dầu còn được dùng để trị mụn, bao gồm các loại dầu như dầu xanh, dầu thái, dầu đặc,… tuỳ thuộc vào việc bạn thường hay sử dụng và cảm thấy phù hợp với loại nào.



Thành phần cốt tử của dầu gió là tinh dầu bạc hà kết hợp với một số tinh dầu từ các nguồn vật liệu khác như thiên niên kiện, hương nhu, quế, paraphin hoặc bạch đàn, đinh hương… Nhờ các tinh dầu này mà dầu gió có tác dụng chống viêm nhiễm, kháng khuẩn, giảm đau …



Khi bị mụn, các bạn hãy dùng dầu xanh chấm lên nốt mụn (tránh bôi lên vùng da lành nhé vì dầu xanh nóng dễ gây bỏng da) đảm bảo còi mụn rất mau gom lại và tránh được tình trạng mụn sưng tấy lên nữa. Khi mụn đã sạch còi, các bạn có thể bôi thêm kem nghệ để tránh mụn để lại sẹo.



Nếu bạn có điều kiện có thể mua chai TEA TREE OIL của The Body Shop chấm lên nốt mụn cũng rất hiệu quả, sau đó bôi thêm nghệ tương tự như trên.

Qua khảo sát trên một số bạn trẻ đã từng dùng phương cách này đã cho thấy nó hết sức hiệu quả song rất ư tùng tiệm. Bạn nào đang bị mụn dùng thử xem sao nhé.
Được tạo bởi Blogger.