Featured Posts

[Cuộc sống][feat1]

Máy ngâm chân detox thải độc tố có thật sự mang đến điều kỳ diệu?

bình thường ở các salon làm đẹp, thẩm mỹ viện hay spa đều cung cấp dịch vụ detox nhằm thỏa mãn nhu cầu loại bỏ độc tố của không ít khách hàng. Một trong những phương pháp detox đơn giản được nhiều người yêu thích chính là ngâm chân thải độc. Tuy nhiên, gần đây, sự xuất hiện của chiếc máy ngâm chân đang khiến nhiều người “nửa tin nửa ngờ” về ích mà nó mang lại? Cùng Diva Review tìm hiểu về chiếc máy này nhé!

Giới thiệu về chiếc máy detox ngâm chân

Chiếc máy máy ngâm chân detox ra đời là dựa trên nghiên cứu của tấn sĩ Mary Staggs với công dụng loại bỏ chất độc hại dường như đã nhận được sự tụng ca quá lời của các nhà phân phối. Chính vì thế hàng loạt các loại máy xuất hiện tràn lan trên các trang mua bán, rao vặt trực tuyến, các loại máy ngâm chân giải độc với đủ loại xuất xứ từ Trung Quốc, Đài Loan đang làm không ít gia đình ở cả tỉnh thành và nông thôn bỏ ra tiền triệu để mua về phục vụ cho “công cuộc” chăm chút sức khỏe và lưu giữ vẻ đẹp.

Tính năng

Máy ngâm chân detox bao gồm một cái ghế để khách có thể ngồi và đặt đôi chân trong bồn. Muối biển hữu cơ được thêm vào nước, dòng điện áp thấp được truyền qua nước trong 30 phút như một cách để loại bỏ độc tố. Các ion dương và âm hoạt động trong thời gian ngâm chân sẽ giúp loại bỏ các độc tố từ sâu trong các lỗ chân lông ở bàn chân.



Các nhà sản xuất loại máy này cho rằng phương pháp này sẽ tác động tốt đến gan, thận, tương trợ chức năng đàm đạo chất, viêm khớp, đau đầu, mệt mỏi, đau bụng kinh, vấn đề về da, dị ứng và tiêu hóa (theo website Device Watch).



Tờ Sunday Times cũng đã đưa ra những tuyên bố rằng các vắng đổi thay trong màu sắc xảy ra là do kết quả của các điện cực hoạt động được tìm thấy trong nước muối. Dù bạn có ngâm chân vào trong bồn hay không thì màu sắc của nước vẫn thay đổi.

Với những thông tin chưa được kiểm chứng về hiệu quả của chiếc máy này, nếu là một người tiêu dùng thông minh, bạn nên tham khảo quan điểm thầy thuốc, chuyên gia trước khi mua dùng nhé!

Đánh giá của chuyên gia về máy detox ngâm chân

Da không có khả năng bài xuất chất độc. Việc giải độc thực tế diễn ra trong gan và các chất độc được loại trừ duyệt y mật và nước đái. Bác sỹ, Tiến sĩ, Chủ tịch Hội đồng Chống gian lận y tế quốc gia Robert S. Baratz đã san sẻ trênConsumer Reports: “Chưa có chứng cứ đáng kể nào cho thấy phương pháp ngâm chân bằng máy detox này mang đến hiệu quả cho sức khỏe con người”.

Kỹ sư chính Nguyễn Ngọc Khang – Trưởng phòng Vật lý Điện tử, Viện Vật lý cho biết, mặc dầu ông chưa được biết đến sản phẩm này, nhưng nếu đúng như mô tả trong thông tin giới thiệu sản phẩm thì có thể suy luận được cơ chế vật lý của công nghệ này.

Thông thường, chúng ta thấy nước trong, không màu, nhưng thực chất lẫn trong nước vẫn có các thành phần khoáng vật tự nhiên hòa tan như canxi, magie, sắt… Các thành phần này mang điện tích dương, khi kết hợp với các ion âm được tạo ra từ máy sẽ được trung hòa điện tích và kết tủa, làm đổi màu nước.

Như vậy, về nguyên tắc, việc đổi thuốc nước này không phụ thuộc vào chân người ngâm mà phụ thuộc vào nước ngâm. Nước càng có nhiều sắt thì khi kết tủa càng có màu đen, hoặc nước có nhiều canxi thì kết tủa trắng càng nhiều.

Là người có nhiều năm nghiên cứu trong ngành vật lý điện tử, KSC Nguyễn Ngọc Khang khẳng định, ion âm có một số vận dụng nhất mực, có ích đối với sức khỏe con người.

Tuy nhiên, nguyên lý cho rằng các dòng ion chuyển di từ bàn chân lên khắp thân giúp thăng bằng và điều hòa các độc tố tạo ra sức ép mạnh hút các ion mang độc tố này ra ngoài cơ thể phê duyệt lỗ chân lông là không có cơ sở. Hơn nữa, theo ông Khang, trong quá trình trung hòa điện tích với các khoáng vật mang điện tích dương để tạo thành kết tủa làm biến đổi màu nước, thì những ion âm này cũng sẽ không còn tác dụng nữa.

Cùng chung quan điểm với KSC Nguyễn Ngọc Khang, BS Đào Bá Vy – nguyên trưởng khoa Vật lý trị liệu, Bệnh viện 354 nghi khả năng hút hết độc tố ra khỏi thân và tác dụng “điều trị tận gốc mọi triệu chứng như mệt mỏi, đau nửa đầu, làn da bị sạm màu, lên cân” và nhiều chứng bệnh khác như tê thấp, tiểu đường, huyết áp, cholesterol…

BS Đào Bá Vy cho biết, chính ông đã được một người bạn cho dùng thử loại máy này, và sau khoảng 15 phút ngâm chân thì nước chuyển sang màu nâu đen, có những bọt trắng sủi lên. Nếu chú ý quan sát sẽ thấy những chất bẩn khiến nước trong chậu đổi màu chính là các kết tủa phát xuất từ bảng cực sủi chứ không phải từ chân mình.

BS Vy cho rằng, cũng không nên loại trừ khả năng có thể các chất tạo màu, tạo bọt sủi được đóng khô xung quanh bảng cực sủi và khi dùng trong môi trường nước các chất này sẽ từ từ tan ra tạo thành những mảng bám nổi lên trên mặt nước.

Như vậy, trong những lần sử dụng trước tiên, nước sẽ có màu đen đậm hơn và những lần kế tiếp sẽ nhạt dần đi và nhà phân phối “vịn” vào đó mà nói rằng chất độc trong cơ thể đã được giải bớt sau mỗi lần dùng máy…

Kết luận

Với giá thành khá cao lên đến hàng triệu đồng cho một chiếc máy không rõ cỗi nguồn và hiệu quả thì đây không phải là sự chọn lựa tốt cho việc detox chân. Kết quả nghiên cứu và những nhận định đều cho rằng máy ngâm chân detox không giúp thải các độc tố từ thân sang bàn chân và ra ngoài.

Nếu bạn có ý định mua máy detox ngâm chân để loại bỏ độc tố qua da thì hãy lưu ý, nếu ngoài mục đích trên thì máy detox ngâm chân cần được tìm hiệu và xem xét, hơn thế bạn cần phải tham khảo qua quan điểm của thầy thuốc vì chuẩn đoán bệnh không thể chỉ qua thuốc nước là có thể xác thực.

ngoại giả, bạn có thể tham khảo những phương pháp detox ngâm chân thiên nhiên từ suối khoáng và thảo mộc, hai phương pháp có nguồn gốc từ Nhật Bản sẽ là tuyển lựa an toàn hơn cho bạn.
Được tạo bởi Blogger.